"Địa ốc nóng với các chiêu kích cầu", "Doanh nghiệp tung chiêu "độc" thu hút khách hàng", "Thị trường bất động sản nở rộ các dự án cao cấp"… là những cụm từ đã trở nên quen thuộc trên thị trường bất động sản thời gian qua. Hiệp hội Bất động sản TP. HCM vào cuối năm 2017 đã thống kê có gần 11.000 căn hộ cao cấp được chào bán, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung gia tăng, các chủ đầu tư phải đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt được xem là kết quả tất yếu.
Tuy vậy trên thực tế "kết quả tất yếu" ấy vẫn có tỷ lệ sai số nhất định với những trường hợp rất khác biệt!
Phú Mỹ Hưng - Thương hiệu lớn đặt nền móng cho việc hình thành khu đô thị mới chuẩn quốc tế đầu tiên tại TP. HCM, sau 25 năm phát triển đã là một cái tên quen thuộc với thị trường bất động sản trong Nam ngoài Bắc. Phú Mỹ Hưng luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai có nhu cầu an cư lạc nghiệp lẫn những kế hoạch đầu tư lâu dài.
Song, cái cách mà chủ đầu tư này tiến đến thành công lại hoàn toàn gây bất ngờ và tạo nên một hiện tượng khác lạ, hy hữu cho thị trường cả nước. Điển hình mới nhất là dự án Phú Mỹ Hưng Midtown - Dự án thành phần nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều khách hàng trong nước và quốc tế ngay từ những ngày đầu ra mắt.
Khác lạ ở chỗ khách hàng muốn mua nhà phải nộp hồ sơ đăng ký, và chỉ khi qua được vòng loại khách hàng mới có cơ hội tham gia buổi mở bán. Khác lạ ở chỗ hồ sơ không chỉ gồm thông tin cơ bản hay nhu cầu của người mua, mà còn yêu cầu kê khai đầy đủ thông tin chi tiết về trình độ học vấn, các thành viên trong gia đình, khả năng tài chính… của khách hàng. Tất cả những thông tin này được xem là cơ sở đảm bảo cho chất lượng dân cư Phú Mỹ Hưng Midtown trong tương lai, từ đó tạo dựng một cộng đồng dân cư hiện đại, văn minh, có trình độ tri thức cao.
Giữa bối cảnh thị trường đang chứng kiến sức cạnh tranh gay gắt giữa các dự án để thu hút khách mua thì Phú Mỹ Hưng lại "bình thản" như thể sức nóng ấy chẳng hề ảnh hưởng gì đến mình. Thực tế đã chứng minh, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng khi mở bán giai đoạn 1, 2 và 3 của Phú Mỹ Hưng Midtown. Mỗi đợt đều thu hút lượng khách nhiều hơn gấp 3-5 lần lượng sản phẩm mở bán. Phương án được đưa ra là khách hàng buộc phải rút thăm ngẫu nhiên để tìm được cơ hội sở hữu nhà.
Câu chuyện bán hàng tại Phú Mỹ Hưng Midtown thoạt nghe thật phi lý. Bởi trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn như hiện nay thì việc tìm được khách hàng đã khó huống chi thêm một bước "nhọc nhằn"- Chọn lọc khách hàng... Nhưng ngẫm lại, Phú Mỹ Hưng Midtown đâu phải là thành công đầu tiên của chủ đầu tư này. Chính tầm nhìn, sự khác biệt khi định hình một khu đô thị theo hướng quốc tế hóa đã đưa Phú Mỹ Hưng trở thành một biểu tượng khó thay thế trên thị trường bất động sản gần 25 năm qua. Đặc biệt, thị trường có thể dư cung nhưng với Phú Mỹ Hưng, chiều hướng này ngược lại. Bởi tính đến nay, quỹ đất để phát triển nhà ở tại đô thị này cũng không còn nhiều. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội sở hữu nhà ở tại đây sẽ ngày càng hẹp dần. Chính điều này đã giúp Phú Mỹ Hưng tạo dựng được "sân chơi" của riêng mình và có nguồn khách hàng ngày càng gia tăng.
Hiện nay, khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một trong số ít khu vực tập trung số lượng cư dân quốc tế lớn nhất tại TP. HCM. Tại đây trung bình cứ 2 người thì có 1 người nước ngoài sinh sống. Nhiều chuyên gia quy hoạch cho rằng, nền tảng hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ, tiện ích đô thị đa dạng và giá trị một đô thị xanh, sinh thái là điểm thuyết phục cộng đồng người nước ngoài chọn nơi đây là nơi an cư. Cộng hưởng bởi sự đa dạng chủng tộc đã khiến Phú Mỹ Hưng trở thành một đô thị quốc tế. Sự pha trộn hài hòa nhiều nét văn hóa của các châu lục về ẩm thực cũng như lối sống đã mang lại màu sắc rất đặc trưng cho khu đô thị này… Theo ước tính từ năm 2013 - 2015 lượng dân cư ngoại đến sinh sống, làm việc tại khu đô thị tăng lên gần 35% và đến nay chiếm khoảng 50% dân số của khu đô thị.
Việc đón đầu được nguồn cầu đến từ khối ngoại trong thời gian qua của Phú Mỹ Hưng xuất phát từ chiến lược dài hơi của chủ đầu tư ngay từ những ngày đầu tiên quy hoạch dự án. Để thu hút được lượng cư dân có trình độ cao trong nước và quốc tế, ngay từ khâu quy hoạch dự án chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thiết kế theo các tiêu chuẩn sống chuẩn quốc tế, đủ tiện ích với định hướng đô thị đa chức năng, đặc biệt chú trọng việc tôn tạo môi trường cảnh quan. Sau gần 25 năm phát triển, đô thị quốc tế này đã thành hình và trở thành nơi sinh sống phù hợp nhất cho người nước ngoài khi cùng lúc đáp ứng được 3 tiêu chí: sống, làm việc, thư giãn nghỉ ngơi.
Gần đây nhất, với việc mở bán Phú Mỹ Hưng Midtown trong năm 2017 và 2018 đã tạo nên cơn sốt trên thị trường, lan tỏa rộng trong cộng đồng quốc tế trong và ngoài nước. Theo thống kê từ chủ đầu tư, trong tổng số căn hộ của dự án này đã được giao dịch thì khối ngoại chiếm hơn 20%, thậm chí đợt 2 của giai đoạn 3 vừa rồi với The Signature, con số lên đến 25% và chủ đầu tư nhiều lần hạn chế tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua của khối ngoại để đảm bảo không đụng trần.
Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án đầu tiên của 3 công ty địa ốc hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam - Daiwa House, Nomura Real Estate và Sumitomo Forestry - Đây là nhóm đối tác đang chiếm tới 50% thị phần bất động sản tại đất nước mặt trời mọc, bao gồm nhiều lĩnh vực như nhà ở, văn phòng, khách sạn…
Riêng với Phú Mỹ Hưng, đây cũng là dự án không chỉ đánh dấu bước chiến lược liên doanh với các đối tác Nhật Bản mà còn mang ý nghĩa ở tầm phát triển đô thị: Dự án duy nhất hiện nay phát triển theo mô hình khu phức hợp "Midtown" được lấy cảm hứng từ những khu phức hợp nổi tiếng thế giới.
Sự kết hợp của những thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế tại Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ nâng tầm chất lượng sống tại khu đô thị này lên tầm cao mới và đặc biệt từ đây, phân khúc bất động sản cao cấp sẽ được định hình một cách đầy đủ, trọn vẹn về "định nghĩa" chuẩn cao cấp.
Rõ ràng mới mức giá trung bình từ 60 - 70 triệu đồng/m2 - là mức giá được đánh giá cao trên thị trường nhưng Phú Mỹ Hưng Midtown hoàn toàn chinh phục bất kỳ vị khách hàng khó tính nào.
Phú Mỹ Hưng Midtown tọa lạc trên khuôn viên đất rộng 56.331m2, là một tổ hợp gồm 4 công trình được kết nối với nhau theo xu hướng đa chức năng về nhà ở, thương mại, dịch vụ, giải trí. Dự án mang giá trị ở thực theo tiêu chuẩn quốc tế có quy hoạch tổng thể được thực hiện theo hướng "Đa chức năng tại chỗ - Self-contained" với nhiều cấp độ khác nhau. Mỗi cư dân sẽ được phục vụ dịch vụ khép kín từ trong nội khu đến phía bên ngoài ngôi nhà.
Điểm nhấn ấn tượng nhất ở Phú Mỹ Hưng Midtown là việc sở hữu Sakura Park đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Được thiết kế bởi Landsculptor Studio (Thái Lan), Sakura Park mở ra các không gian cộng đồng phù hợp với mọi lứa tuổi thành viên trong gia đình như khu vui chơi trẻ em, công viên yên tĩnh cho người thích đọc sách, không gian picnic gia đình hoặc các sự kiện quy mô vừa phải, quảng trường nước, khu thể thao đa chức năng… Dự án còn có vị trí thuận lợi khi nằm cạnh khu Thương mại Tài chính Quốc tế - Nơi quy tụ hàng loạt trụ sở của các tập đoàn đa quốc gia cùng nhiều hoạt động thương mại, tài chính, dịch vụ không ngừng phát triển. Đồng thời, khu phức hợp này còn cận kề khu Nam Viên là khu dân cư mang phong cách nghỉ dưỡng với không gian xanh ngát và trong lành…
Giai đoạn 3 của Phú Mỹ Hưng Midtown - The Signature được chào bán đợt 2 vào cuối tháng 3/2018 cũng là đợt mở bán căn hộ cuối cùng trong năm 2018. "Chúng tôi xác định The Signature là dấu ấn của toàn khu Midtown nên chúng tôi đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ nâng cấp dự án này theo đúng tên gọi của nó. Đây cũng là cách để chúng tôi tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ sản phẩm của Phú Mỹ Hưng để làm nơi an cư lạc nghiệp", ông Trương Quốc Hưng - Phó TGĐ Công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng hơn 13.555m2, The Signature có vị trí trực diện quảng trường Sakura Plaza và sông Cả Cấm; hướng còn lại nhìn về khu Nam Viên với kiến trúc thấp tầng và công viên rộng lớn. Theo ông Norihiko Kudo - KTS quy hoạch thiết kế (Công ty KYTA): "Ý tưởng thiết kế The Signature được bắt đầu tư vị trí của dự án. The Signature được đặt cạnh một dòng sông, chúng tôi đã cố gắng để thiết kế có sự hài hòa với môi trường xung quanh. Hình dáng công trình có sự uyển chuyển với độ uốn lượn của dòng sông nên sở hữu những đường cong rất mềm mại".
The Signature có 516 căn hộ được thiết kế theo các diện tích dao động từ 73 - 259m2. Hai khối nhà đều được thiết kế vườn chân mây trên tầng mái và được kết nối với nhau bởi cầu đi bộ trên cao Skybridge. Ngoài ra, điểm nhấn của The Signature còn nằm ở hồ bơi vô cực hình elip được kính bao quanh, có tầm nhìn trải dài ra công viên Sakura Park.
Cộng hưởng với giá trị của một khu phức hợp được quy hoạch bài bản, độc đáo; kiến trúc tổng thể tận dụng tối ưu lợi thế về vị trí, địa hình; thiết kế căn hộ hiện đại cùng vật liệu hoàn thiện cao cấp hầu hết được nhập từ châu Âu; tạo dựng hệ thống tiện ích cao cấp, cảnh quan thân thiện với thiên nhiên…, công trình The Signature đã tạo nên dấu son cho hành trình ấn tượng của khu phức hợp. Ngay trong đợt mở bán vào cuối tháng 3 vừa qua, 100% căn hộ được đặt mua chỉ trong hơn 1 giờ mở bán - Một tốc độ tiêu thụ kỷ lục của Phú Mỹ Hưng từ trước đến nay.
"Theo chúng tôi biết, thực tế có rất nhiều người nước ngoài muốn mua nhà trong khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Tuy nhiên, ở các giai đoạn trước, lượt thăm họ rút lại không chọn được căn hộ", bà Kang Jeong Hee, một đối tác của Phú Mỹ Hưng cho biết. Do đó, những khách hàng chưa mua được Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ phải chờ đến năm 2019 - dự kiến hợp phần cuối cùng của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được đưa ra thị trường, hoàn chỉnh một khu phức hợp độc nhất từ không gian, cảnh quan, kiến trúc đến cộng đồng dân cư.
Bài: Linh Trần
Thiết kế: Hương Xuân